Nghị luận xã hội về lòng yêu nước

Đất nước chúng ta đang trải qua bao nhiêu giao thăng trầm của lịch sử mới có được nền hòa bình độc lập như hôm nay. Điều này chính là nhờ vào sự nỗ lực cống hiến cũng như tinh thân đoàn kết và lòng yêu nước sâu sắc của mỗi thế hệ. Cho đến tận ngày này sự cống hiến và nỗ lực đã đúc kết tấm lòng yêu nước sâu sắc của mỗi thế hệ.

Lòng yêu nước chính là lòng yêu quê hương đất nước, sự nỗ lực cố gắng không ngừng để xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh và phát triển hơn. Lòng yêu nước là tình cảm cao cả thiêng liêng của mỗi người dành cho quê hương đất nước. Đó chính là tình yêu sông núi yêu làng xóm, yêu người dân sống trên mảnh đất hình chữ S. Tình cảm ấy đơn giản gần gũi và nằm ngay trong lời ăn tiếng nói hằng ngày của mỗi người, chỉ một câu nói đơn giản thôi cũng thể hiện được tình yêu quê hương đất nước của mỗi con người.

Nghị luận xã hội  về lòng yêu nước
Nghị luận xã hội về lòng yêu nước

Biểu hiên của lòng yêu nước không phải là những thứ quá xa hoa mà nó nằm nagy trong ý thức và hành động của mỗi con  người chúng ta. Tỏng thời kỳ kháng chiến bảo vệ đất nước, yêu nước chính là cầm sung đứng lên đáng giắc, không ngần ngại hi sinh cả tuổi trẻ, mạng sống để bảo vệ cho chủ quyền lãnh thổ đất nước. Mọi khó khăn gian khổ đều không là gì hết nếu như chúng ta biết đấu tranh. Lòng yêu nước lúc ấ chính là sự xông pha, lê, phía trước không ngần ngại để giàn lại độc lập tự do cho dân tộc. Đó cũng chính là tinh thần đoàn kết của toàn dân ta trong công cuộc bảo vệ tổ quốc. Chiến tranh ác liệt nhưng Bác Hồ  của chúng ta đã từng nói thì “lòng yêu nước có thể nhấn chìm bè lũ bán nước và cướp nước”.

Lòng yêu nước lúc đó chính là cố gắng không ngừng nghỉ, ngày và đêm để giữ lấy độc lập cho toàn dân tộc.Quân thù hung ác nhưng ý chí và quyết tâm của nhân dân ta sẽ nhanh chóng phá tan mọi âm mưu của của địch. Tình yêu nước nồng nàn và tha thiết chính là vũ khí lợi hại nhất để chiến đấu với kẻ thù.

Trong thời bình thì lòng yêu nước lại được thể hiện ở việc chung tay xây dựng một xã hội tốt đẹp, mang lại cuộc sống ấm no cho dân dân ta. Tình yêu mà chúng dành cho làng quê, cho những dóng sông êm ả, những bãi mía nương dâu… Như nhà văn Ê ren bua từng nói “Lòng yêu nhà, yêu làng xóm, yêu quê hương tạo nên lòng yêu Tổ quốc”. Tình yêu bình dị là vậy nhưng lại tạo nên một tình yêu lớn lao và cao cả.

Mỗi chúng ta sinh ra và lớn lên cho đến lúc trưởng thành gia đình là nơi tu dưỡng dạy dỗ chúng ta,. Đó chính là nơi mà chúng ta được yêu thương đầu tiên. Khi lớn lên chúng ta có trường học có xã hội có những người bạn xung quanh. Chúng ta cần san sẻ tình yêu thương đó của mình cho tất cả mọi người.

Yêu nước là hi sinh là chiến đấu
Yêu nước là hi sinh là chiến đấu

Đất nước ta đang ngày càng phát triển, chúng ta là những thế hệ trẻ, thế hệ cho tương lai của đất nước cần phải cống hiến hết sức mình cho đất nước giúp cho đất nước phát triển hơn. Khi còn là học sinh thì cần phải chăm học cố gắng rèn luyện không ngừng để trở thành một người công dân tốt, xứng đáng với những gì thế hệ trước đã hi sinh.

Lòng yêu nươc của mỗi công dân sẽ đóng góp vào công cuộc bảo vệ đất nươc chúng ta. Xung quanh chúng ta còn có rất nhiều mảnh đời cơ nhỡ bất hạnh bị bỏ ơi cần được sẻ chia và giúp đỡ. Chúng ta hãy dang rộng vòng tay để cùng giúp họ vượt qua khó khăn này.

Tuy nhiên, bên cạnh những con  người tràn đầy tinh thần yêu nước thì vẫn có những phần tử chống lại đất nước và chính quyển. Đó là những phần tử đi theo chủ nghĩa xuyên tạc, nói xấu Đảng và Chính Phủ, hành động này là những hành động đáng lên án và cần phải xử lý nghiêm khắc.

Lòng yêu nước là cần thiết đối với tất cả mọi người. Chúng ta cần rèn luyện tình thần yêu nước thường xuyên dựng xây và cống hiến cho đất nước.

Trên đây là bài văn nghị luận xã hội về lòng yêu nước các bạn có thể tham khảo nhé.

Xem thêm:

sách tiếng anh lớp 7

sách tiếng anh lớp 8

sách tiếng anh lớp 9