Đề bài: Em hãy viết bài văn nghị luận xã hội về câu nói có tiền mua tiên cũng được.

Bài làm văn mẫu: Nghị luận xã hội về câu nói có tiền mua tiên cũng được

Chúng ta thường có rất nhiều khái niệm về tiền bạc và hạnh phúc. chúng ta vẫn thường tin rằng có tiền thì sẽ được hạnh phúc. Nhưng trớ trêu thay khi có tiền chúng ta chưa chắc đã được hạnh phúc.

Điều kỳ lạ mà ai cũng hiều và biết rằng, không phải tiền là tất cả và cũng không phải có tiền là chúng ta sẽ hạnh phúc. Chính những tâm lý bị nhồi nhét bởi cái văn hóa được quảng cáo khắp nơi rằng có tiền mua tiên cũng được nên chúng ta mới tin rằng đó là sự thật. Tuy nhiên, chúng ta cũng thấy được rằng nghèo khổ quá cũng không phải là một điều tốt. Một đời sống quá thiếu thốn là một cuộc sống khó khăn, vất vả và chúng ta cũng sẽ khó được hạnh phúc nếu sống như vậy. Ngày ngày chúng ta phải chạy ăn từng bữa mà cũng không đủ ăn thì cũng thật là khổ nhọc. Đôi lúc cũng có những con người vì đồng tiền mà bán luôn cả lương tâm để đổi lấy đồng tiền dơ bẩn. Chỉ vì mong có một ngày vui mà chúng ta đã có người làm như vậy.

Nghị luận xã hội về câu nói có tiền mua tiên cũng được đã giúp các bạn thấy được, bản chất đồng tiền không có gì sai cả Và tất nhiên cũng không có điều gì sai khi mình có nhiều tài sản, hay đi chơi ăn từ chiều đến tối... Chúng ta ai cũng có nhu cầu ăn, sống và hạnh phúc. Nhưng nếu như chúng ta đặt đồng tiền trên hết thì sẽ trở thành nô lệ của đồng tiền, quên mất nhiệm vụ quan trọng của cuộc đời mình đó chính là sống hạnh phúc. Vì vậy chúng ta cần phải dọn dẹp bớt những thứ bừa bộn đang cản trở con đường hạnh phúc của mình như: sức khỏe gia đình, bản thân, công việc.

Tiền tài có thể giúp chúng ta nâng cao những lĩnh vực quan trọng trên. Nhưng không có gì giá trị hơn việc chúng ta đã đạt được thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

Bạn sẽ như thế nào khi bạn không phải lo lắng về tiền bạc. Có rất nhiều người đã nói rằng nếu như không phải lo lắng về tiền bạc thì tôi sẽ biết thương người, làm thêm nhiều điều phước thiện hạnh phúc hơn. Nhưng theo một số nghiên cứu cho thấy thì những người giàu có xu hướng bố thí nhiều hơn những người nghèo khác trong xã hội. Họ cho rằng những người giàu thường xuyên đến nhưng nơi sang trọng, cho nên họ ít cảm nhân được những sự nghèo khổ của những tầng lớp nghèo khổ hơn. Chúng ta không phải là những vĩ nhân nhưng việc chúng ta biết sống sẻ chia và biết nhận thức giá trị của đồng tiền chính là một điều vô cùng đáng quý.Tôi từng đọc một câu chuyện cho các cháu thiếu nhi dạy về cách sống hạnh phúc như sau: Có 5 cháu bé được mời lên để chơi trò chơi ao ước, để xem ai là người có niềm ao ước hay nhất. Cháu thứ nhất ao ước sẽ có kem ăn mỗi ngày. Cháu thứ hai thấy thế thì ao ước mình sẽ có một nhà máy sản xuất kem, thì không nhưng được ăn mà còn có thể chia cho những người khác nữa. Cháu thứ 3, suy nghĩ rồi nói cháu ước có 1 nhà máy sản xuất kem và thêm 50 đô la. Cháu thì thứ tư thì ước sẽ có không cần nhà máy sản xuất kem mà có 100 triệu để ăn kem và tiền ấy sẽ không bao giờ hết. Cháu cuối cùng thì ước cháu được sống thỏa mãn cho đến khi

không thèm ăn kem nữa. Khi mình biết đủ thì tham dục, cám dỗ sẽ không còn sức mạnh xúi giục mình chạy theo những nhu cầu mà mình tưởng là sẽ hạnh phúcNghị luận xã hội về câu nói có tiền mua tiên cũng được là một vấn đề chúng ta cần phải nhìn nhận lại. Nhiều lúc chưa hẳn nàng tiên sẽ giúp chúng ta hạnh phúc được như chúng ta mong đợi.

Xem thêm

đánh giá sách bí mật người do thái dạy con làm giàu

sach tieng anh cho tre em